Thứ Bảy , Tháng Tư 20 2024
Home / Hội An / Hội An – điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới 2017

Hội An – điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới 2017

Năm 2017, tạp chí du lịch Trip Advisor uy tín thế giới đã bình chọn Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới (thứ hạng 13/25 địa điểm du lịch hấp dẫn thế giới).

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Nét yên bình của phố cổ

Phố cổ Hội An độc đáo với những ngôi nhà có kiến trúc xây dựng từ thời thế kỷ 17 đến 19, nằm dọc theo các con phố nhỏ.

Hoi An
Nhà cổ ở Hội An

Ở Hội An, mặc dù xuất hiện thêm rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort, homestay hay các quán cà phê để phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhưng tất cả đều hòa chung vào không khí yên bình, cổ kính vốn có của nơi này. Những chiếc đèn lồng đủ màu đủ sắc giăng mắc khắp nơi chính là vẻ đẹp đặc trưng ở địa điểm du lịch này.

Ẩm thực phố Hội hấp dẫn và đặc trưng

Ẩm thực Hội An với nhiều món ăn truyền thống, đậm chất xứ Quảng không chỉ hợp khẩu vị của bất kì người dân Việt Nam nào đến đây du lịch mà còn làm say lòng nhiều du khách quốc tế.

Món ăn đặc biệt đầu tiên kể đến hẳn nhiên phải là cao lầu với những sợi cao lầu được chế biến một cách đặc trưng theo cách của người phố Hội.

Mì Quảng món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Hội An, đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là 1 trong 12 món ăn của Việt Nam có giá trị ẩm thực châu Á đặc sắc nhất.

Tiếp theo là bánh bao bánh vạc (bánh bông hồng trắng). Trước kia, bánh bao và bánh vạc thường chỉ các nhà quyền quý mới được thưởng thức, bởi nó quá cầu kỳ về cách làm. Sau này, bánh trở thành món ăn bình dân và là món ẩm thực độc đáo của người Hội An.

Cơm gà Hội An
Cơm gà Hội An

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn xứ Quảng nổi tiếng được khách du lịch đến Hội An đều phải thưởng thức một lần: cơm gà, bánh mì Phượng, bánh đậu xanh in, tương ớt xào, bánh ít lá gai,… Mỗi món đều có những hương vị riêng hấp dẫn lòng người.

Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cách những con phố cổ kính yên bình không xa là hai bờ biển cát trắng tinh: An Bàng và Cửa Đại. Trải dọc theo những vùng biển từ Đà Nẵng xuống, hai bãi An Bằng và Cửa Đại làm mê mẩn khách du lịch bởi những cơn sóng đủ lớn để tắm mát mỗi buổi chiều, nước biển xanh như ngọc.

Biển Cửa Đại Hội An
Biển Cửa Đại Hội An

Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Cù Lao Chàm

Du khánh có thể di chuyển ra đảo Cù Lao Chàm bằng cano trong vòng 20 phút. Ở đây, không những được khám phá hòn đảo còn nhiều nét hoang sơ với những câu chuyện cổ về thời kì sơ khởi của Cù Lao Chàm, bạn còn được ngắm biển dưới những rặng dừa xanh bát ngát và lặn ngắm rạn san hô phong phú bậc nhất Việt Nam.

khu du tru sinh quyen cu lao cham

Những đặc điểm hấp dẫn nêu trên đã giúp Hội An thu hút khách du lịch xa gần. Còn gì tuyệt hơn một chuyến du lịch bạn được trải nghiệm những điều mới lạ, đầy cổ kính, nên thơ và có những phút giây lắng đọng trong tâm hồn nơi phố Hội.

(theo BM)

Check Also

Chương trình Ký ức Hội An được vinh danh tại The Guide Awards

HoiAn Services – Với những đóng góp vào sự phát triển du lịch, show diễn ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *